Bắc Giang: Ký cam kết không bốc xếp hàng hóa lên xe quá tải
|  | 
| Đại diện các doanh nghiệp ký cam kết. | 
Đến dự có các đồng chí: Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam; đại diện Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cùng lãnh đạo một số sở, ngành, huyện liên quan.
Trong năm 2014, Sở Giao thông - Vận tải đã thống kê, yêu cầu 6037 chủ xe ô tô tải; 285 chủ mỏ, bến bãi, doanh nghiệp ký cam kết không bốc xếp hàng hóa lên xe quá tải. Tuy nhiên, nhiều chủ phương tiện, người điều khiển xe vì lợi nhuận vẫn luôn tìm cách trốn tránh, đôi khi chống đối lực lượng kiểm tra để chở quá tải; các chủ mỏ, bến bãi, doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết... khiến tình trạng vi phạm quy định còn diễn ra phổ biến, phức tạp. Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng tỉnh đã kiểm tra, xử lý 13.965 trường hợp vi phạm, tổng số tiền xử phạt hơn 29 tỷ đồng.
Đại diện một số chủ doanh nghiệp, bến bãi cho rằng, chủ trương siết chặt tải trọng xe là đúng, được các doanh nghiệp ủng hộ. Việc siết chặt tải trọng xe nên làm đồng bộ ở các địa phương để bảo đảm hiệu quả quản lý; tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về cước vận tải.
| Đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. | 
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cao kết quả xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, đến năm 2015, Bộ Giao thông - Vận tải mới yêu cầu các địa phương trong cả nước triển khai ký cam kết với các chủ xe, chủ hàng hóa nhưng Bắc Giang đã sớm thực hiện với 100% đơn vị liên quan tham gia ký kết ngay trong năm 2014.
Phát biểu tại đây, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, tuy việc chở quá khổ, quá tải đã giảm so với đầu năm nhưng vẫn diễn biến phức tạp và có nguy cơ tái diễn cao. Do vậy, việc tiếp tục ký và thực hiện cam kết là hết sức cần thiết. Đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc những nội dung đã cam kết, lựa chọn các tuyến vận tải cho phù hợp, nhất là không sử dụng xe có trọng tải lớn vận chuyển hàng về nông thôn gây ảnh hưởng đến kết cấu các tuyến đường; nghiêm khắc xử lý lái xe vi phạm để bảo vệ uy tín của doanh nghiệp; không chạy theo cái lợi trước mắt, có trách nhiệm xây dựng trật tự vận tải mới.
Các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, duy trì các trạm cân, tổ công tác liên ngành 24/24 giờ. UBND các huyện, thành phố cần tích cực chỉ đạo công tác tuyên truyền, xử lý phương tiện quá khổ, quá tải trên địa bàn. Đối với các doanh nghiệp, đơn vị cố tình vi phạm nhiều lần sẽ kiên quyết xử lý, rút giấy phép kinh doanh.
| Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam | 
Dưới sự chứng kiến của các đại biểu, đại diện 30 chủ doanh nghiệp, bến, bãi, điểm mỏ, kho hàng... đã ký cam kết không bốc xếp hàng hóa lên phương tiện vượt trọng tải cho phép.
Sau hội nghị này, Sở Giao thông - Vận tải và UBND các huyện và thành phố sẽ tổ chức rà soát, yêu cầu ký lại cam kết đối với các doanh nghiệp, chủ phương tiện, bến bãi... trong tỉnh.
 Bắc Ninh
                    Bắc Ninh
                     
                                        















Ý kiến bạn đọc (0)