Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra thực thi công vụ tại một số cơ quan, đơn vị
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi tập trung giải quyết thủ tục hành chính của 21 sở, ngành và cơ quan T.Ư hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Năm 2021, Trung tâm tiếp nhận gần 277 nghìn hồ sơ, tỷ lệ trả trước hạn đạt 67%. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 50%, cao hơn 20% so với kế hoạch đề ra. Năm 2022, Trung tâm tiếp tục kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm tỷ lệ hồ sơ trả kết quả đúng hạn đạt trên 98%, trong đó hơn 40% hồ sơ được trả trước hạn.
![]() |
Đồng chí Lê Ánh Dương kiểm tra tình hình thực thi công vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Nhà khách tỉnh Bắc Giang hiện có 62 cán bộ, người lao động. Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, đơn vị đã chủ động điều chỉnh hình thức hoạt động phù hợp với tình hình địa phương. Doanh thu năm 2021 của Nhà khách đạt 26,5 tỷ đồng.
Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại Bắc Giang, Nhà khách tỉnh nhận phục vụ ăn, nghỉ cho các đoàn y, bác sĩ từ tỉnh ngoài về hỗ trợ địa phương chống dịch. Bình quân mỗi ngày phục vụ 2 nghìn - 2,5 nghìn suất ăn.
Trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, toàn thể cán bộ, người lao động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Nhà khách tỉnh có mặt đầy đủ, đúng giờ và được xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2, bảo đảm an toàn khi làm việc.
Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Lê Ánh Dương ân cần hỏi thăm và gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Cùng đó ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Nhà khách tỉnh. Với tinh thần “năm sau tốt hơn năm trước”, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đã đề ra.
Qua theo dõi thời gian qua, chất lượng, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đều bảo đảm thời gian, nhiều hồ sơ trả trước hạn và được nhân dân đánh giá cao về sự phục vụ. Đồng chí đề nghị đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp; tăng cường phối hợp, xử lý hồ sơ đúng và trước hạn.
Với thương hiệu đã xây dựng được và đội ngũ cán bộ yêu nghề, chuyên môn cao, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động KT-XH khôi phục bình thường, Nhà khách tỉnh tiếp tục là địa chỉ tin cậy của thực khách xa, gần. Trước bối cảnh dịch bệnh, đòi hỏi đơn vị phải chủ động nâng cao chất lượng phục vụ; tăng cường quảng bá, tiếp thị, tăng sức cạnh tranh; nghiên cứu, mở rộng các sản phẩm đặc trưng, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
![]() |
Đồng chí Lê Ánh Dương tặng hoa chúc mừng Nhà khách tỉnh.
|
Nhân dịp này, đồng chí Lê Ánh Dương tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, người lao động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Nhà khách tỉnh.
Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Ý kiến bạn đọc (0)