Điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không
![]() |
|
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. |
Theo đó, mục tiêu đến 2030, thị trường vận tải hàng không Việt Nam đứng trong nhóm 4 quốc gia hàng đầu ASEAN về sản lượng vận chuyển. Phát triển đội tàu bay theo định hướng áp dụng công nghệ, kỹ thuật hiện đại. Phát triển hệ thống cảng hàng không với công suất thiết kế đáp ứng nhu cầu vận chuyển và năng lực chuyên chở. Hình thành và phát triển 3 trung tâm vận chuyển hành khách, hàng hóa ngang tầm khu vực ASEAN.
Tổng thị trường vận chuyển hành khách tăng trung bình 16%/năm giai đoạn 2015 - 2020 và 8%/năm giai đoạn 2020 - 2030; tổng thị trường vận chuyển hàng hóa tăng trung bình 18%/năm giai đoạn 2015 - 2020 và 12%/năm giai đoạn 2020 - 2030.
Sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đến năm 2020 đạt khoảng 64 triệu hành khách và 71 tỷ hành khách.km, 570 nghìn tấn hàng hóa và 5,2 tỷ tấn.km; đến năm 2030 đạt khoảng 131 triệu hành khách và 125 tỷ hành khách.km; 1,7 triệu tấn hàng hóa và 17 tỷ tấn.km.
Đến năm 2020, sản lượng thông qua các cảng hàng không đạt khoảng 131 triệu hành khách/năm và 2,2 triệu tấn hàng hóa/năm, công suất thiết kế của các cảng hàng không đạt khoảng 144 triệu hành khách/năm và 2,5 triệu tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2020, khai thác hệ thống 23 cảng hàng không. Trong đó, Vietnam Airlines là lực lượng vận tải hàng không nòng cốt.
PV
Bắc Ninh















Ý kiến bạn đọc (0)