Tân Yên kiểm tra kỹ năng tin học văn phòng đối với 500 cán bộ, công chức cấp xã
Trong thời gian 30 phút, cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã phải trải qua 2 nội dung kiểm tra gồm: Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc soạn thảo văn bản hành chính theo đúng quy định (sử dụng trên Microsoft office Word 2007 và Microsoft office Excel 2007); kỹ năng khai thác, tìm kiếm và kỹ năng sử dụng Internet trong việc gửi, nhận văn bản điện tử, tra cứu văn bản điện tử tại hòm thư công vụ, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành công việc.
![]() |
Cán bộ, công chức cấp xã tham gia kiểm tra trực tiếp trên máy tính. |
Riêng đối với công chức trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã cần thao tác thêm các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa điện tử.
Đợt kiểm tra nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng ứng dụng CNTT tin trong quản lý, điều hành, giải quyết công việc. Từ đó góp phần nâng cao chỉ tiêu hiện đại hóa nền hành chính nhà nước; nâng cao chất lượng cán bộ, công chức cấp xã.
Theo dự kiến, sau một tuần, Hội đồng kiểm tra kỹ năng tin học văn phòng của huyện sẽ công bố kết quả theo các mức: Tốt, khá, trung bình và yếu. Đây là căn cứ để đánh giá kết quả xếp loại cán bộ, công chức dịp cuối năm; đồng thời làm căn cứ để UBND huyện xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ CNTT cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã trong thời gian tới.
Sỹ Quyết
Ý kiến bạn đọc (0)