Bắc Ninh ra mắt trang “Go to BacNinh”, quảng bá di sản Kinh Bắc trên không gian số
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh vừa chính thức ra mắt thương hiệu quảng bá du lịch mới mang tên “Go to BacNinh”. Dự án hướng tới xây dựng hệ sinh thái quảng bá văn hóa – du lịch Bắc Ninh trên không gian mạng, góp phần đưa hình ảnh vùng đất Kinh Bắc đến gần hơn với công chúng trong nước và quốc tế.
“Go to Bac Ninh” là dự án đẩy mạnh truyền thông du lịch Bắc Ninh chính thống trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube... Dự án được triển khai nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh văn hoá, con người và tiềm năng du lịch của tỉnh Bắc Ninh; cung cấp thông tin chính thống, sinh động về các điểm đến, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, làng nghề, ẩm thực và các sản phẩm du lịch đặc trưng tại Bắc Ninh.
![]() |
|
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt trang “Go to Bac Ninh”. |
Bắc Ninh hiện sở hữu kho tàng văn hóa đồ sộ, nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam. Toàn tỉnh có gần 5.000 di tích lịch sử - văn hóa, trong đó 1.415 di tích đã được xếp hạng và 1.314 lễ hội truyền thống diễn ra hằng năm. Bắc Ninh hiện có 7 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh, cùng 2 di tích thuộc quần thể danh thắng được UNESCO công nhận, gồm chùa Bổ Đà và chùa Vĩnh Nghiêm. Đây là những giá trị đặc biệt, góp phần tạo nên bản sắc riêng biệt của vùng đất Quan họ – quê hương của những làn điệu mượt mà đã làm say lòng bao thế hệ.
Song song với việc bảo tồn, nhiều di tích quan trọng trên địa bàn tỉnh thời gian qua được đầu tư tôn tạo quy mô như chùa Bút Tháp, chùa Dạm, thành Xương Giang, đền Hoàng Hoa Thám… góp phần tạo diện mạo mới cho các điểm du lịch văn hóa.
![]() |
|
Quan Họ Kinh Bắc với chùa Bút Tháp. (Ảnh: Nguyễn Trọng Hiếu) |
Việc ra mắt “Go to BacNinh” nằm trong chiến lược dài hạn nhằm đổi mới cách thức quảng bá hình ảnh địa phương. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bắc Ninh đang đẩy mạnh truyền thông đa nền tảng, hướng đến cả thị trường trong nước và quốc tế.
Các nội dung truyền thông sẽ được nâng cấp theo hướng chuyên nghiệp hóa, đa dạng hóa hình thức thể hiện, tập trung vào video, hình ảnh chất lượng cao, câu chuyện văn hóa – lịch sử được kể lại qua góc nhìn trẻ trung, dễ tiếp cận. Đây là cách làm phù hợp với xu hướng du lịch hiện đại, khi mạng xã hội trở thành kênh tham khảo hàng đầu của du khách.
Không chỉ quảng bá, Bắc Ninh cũng xác định nhiệm vụ quan trọng là gìn giữ và phát huy giá trị di sản song hành với phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm hài hòa giữa bảo tồn văn hóa và khai thác du lịch bền vững.
![]() |
|
“Go to BacNinh” được kỳ vọng đưa Bắc Ninh trở thành điểm đến văn hóa đặc sắc. |
Với lợi thế về di sản và sự đầu tư cho hạ tầng truyền thông số, Bắc Ninh đang đứng trước cơ hội lớn để bứt phá trong phát triển du lịch văn hóa. Sự kết nối giữa giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại không chỉ giúp lan tỏa hình ảnh Bắc Ninh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, mà còn tạo nền tảng để xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, giàu bản sắc.
“Go to BacNinh” được kỳ vọng sẽ trở thành kênh thông tin chính thức, cập nhật, trực quan và hiệu quả, đưa Bắc Ninh trở thành điểm đến văn hóa đặc sắc hàng đầu cả nước trong thời gian tới.
Sự kiện đánh dấu bước chuyển quan trọng trong chiến lược truyền thông và phát huy giá trị di sản văn hóa của vùng đất Kinh Bắc và nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005 – 23/11/2025).
Bắc Ninh
















Ý kiến bạn đọc (0)